​TOP THỰC PHẨM GIÀU CANXI CHO BÉ

Thứ năm, 23/07/2015

1238


 
Canxi là khoáng chất cần thiết cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Mỗi ngày, cơ thể đều tiêu hao một lượng canxi đáng kể nhưng lại không thể tự tạo ra canxi mới. Trẻ cần được cung cấp đủ canxi để tránh những bệnh nguy hiểm do thiếu canxi.
 

 
 
 
Dưới đây là những thực phẩm rất giàu canxi để mẹ có thể đa dạng thực đơn cho bé vừa ngon miệng, vừa đảm bảo dinh dưỡng.

Các loại rau lá màu xanh

Các loại rau lá màu xanh như cần tây, cải bắp, cải xoăn, rau chân vịt,… rất giàu canxi. Trong đó cải xoong là loại rau nhiều canxi nhất (20-30mg/100g rau), ngoài ra cải xoong còn có sắt, axit folic cùng vitamin A, C, B1, B2, Iot,… Bông cải xanh giàu vitamin A, C, K, chất xơ, kali, magie và lượng canxi thì lên đến 124mg/ mỗi hai chén bông cải xanh.

Sữa và chế phẩm từ sữa như váng sữa, sữa chua, cháo sữa

Sữa có thể có tới 100mg canxi/100 ml, váng sữa có thể có 120mg canxi/100ml. Sử dụng sữa và những chế phẩm từ sữa như váng sữa, sữa chua, cháo sữa… không chỉ cho bé cảm giác ngon miệng mà còn cung cấp nhiều chất béo, vitamin, khoáng chất,… cho sự phát triển khỏe mạnh của bé.

Ngũ cốc

Ngũ cốc không chỉ giàu protein mà còn chứa nhiều nguyên tố vi lượng như phot pho, sắt, magie,… và không thể không kể đến canxi. Trong đó hắc mạch, yến mạch là những ngũ cốc giàu canxi nhất.

Hải sản

Tôm, ốc, hến, cua biển, hàu, cá mòi, cá thu,.. rất giàu canxi.

Trái cây

Trái cây không chỉ giàu vitamin, chất xơ mà còn chứa nhiều khoáng chất như canxi. Với trẻ, trái cây cũng rất thơm ngon và dễ ăn. Một số trái cây giàu canxi có thể kể đến như cam: 40mg canxi/100g, kiwi: 34mg canxi/100g, me: 74mg canxi/100g,…
 
 
 
 
 
 

+