TOP 7 CÁC LOẠI RAU CỦ QUẢ GIÀU DƯỠNG CHẤT CHO BÉ

Thứ năm, 12/03/2020

250

Top 7 các loại rau củ quả nên bổ sung vào khẩu phần ăn hàng ngày cho bé để đáp ứng đủ nhu cầu dinh dưỡng cũng như đảm bảo cho sự phát triển toàn diện của trẻ.

1. Rau ngót

Rau ngót rất giàu các vitamin nhóm B, vitamin C, nhiều đạm và beta carotene. Lượng vi chất này sẽ được chuyển hóa trong cơ thể thành vitamin A giúp mắt bé thêm tinh anh và nâng cao sức đề kháng của sức khỏe.
 


Rau ngót rất giàu các vitamin nhóm B, vitamin C, nhiều đạm và beta carotene


Hơn nữa rau ngót rất dễ chế biến, mẹ có thể nấu cháo rau ngót cho bé ăn, đơn giản mà lại thơm ngon. Mẹ nên chọn phần lá non, màu xanh nhạt hoặc lá mỏng khi chế biến rau ngót cho bé (những cuống lá có màu xanh đen hoặc lá dày là đã già và đã bị giảm nhiều lượng đạm).
 

2. Súp lơ

Súp lơ (hoa lơ) là loại rau giàu protein, các axit amin mà cơ thể của bé không thể tự tổng hợp được.  Ngoài ra, trong súp lơ còn chứa cả axit folic, đây là axit tham gia mạnh mẽ vào quá trình tổng hợp ADN của tế bào, tăng số lượng tế bào và giúp cơ thể bé lớn nhanh vượt bậc. Các chất có trong súp lơ rất hữu ích cho sự phát triển của trẻ.

 

 

Súp lơ xanh có nhiều dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của bé


Lưu ý khi chế biến thức ăn cho bé, mẹ nên chọn súp lơ xanh (súp lơ xanh chứa nhiều chất cần thiết cho bé hơn súp lơ trắng), mẹ tuyệt đối không nên chọn súp lơ xanh có hoa vàng vì khi đó các chất dinh dưỡng đã bị chuyển hóa và giảm chất lượng, dễ bị thối hỏng và chứa nhiều chất độc hại.

 

3. Bắp cải
 

Trong bắp cải có chứa nhiều chất béo có lợi cho não, omega 3 giúp cho sự phát triển trí não của bé. Ngoài ra, trong bắp cải còn có chứa vitaminA, C và sắt.  Mẹ có thể luộc bắp cải cho bé ăn 1 -2 lần/ tuần.
 

 
Bắp cải tốt cho trí não của bé


 

4. Cà rốt
 

Được xem là một trong những thực phẩm giàu vitamin A tốt cho mắt, ăn nhiều cà rốt là mẹ đã tự chữa cho bé chứng quáng gà, suy dinh dưỡng, còi xương đặc biệt là cho các bé bị khô tròng mắt. Mẹ cũng rất dễ dàng chế biến cà rốt thành những món dễ ăn cho bé như: canh hầm với sườn, cà ri, cháo cà rốt với thịt và khoai tây, cà rốt xào hoặc xay sinh tố.
 


Cà rốt nhiều vitamin A rất tốt cho mắt của bé


 

5. Bí ngô

Trong bí đỏ có chứa nhiều kẽm, tham gia vào sự hình thành của protein-  vật chất quan trọng đối với sự phát triển cơ thể bé và tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ. Mẹ có thể chế biến bí đỏ bằng cách nấu nhừ bí đỏ cho bé ăn, trộn bí đỏ vào bột của bé, hay nấu cháo bí đỏ lẫn với thịt gà cho bé ăn.

 

Bí ngô giúp vé tăng cường hệ miễn dịch

 

6. Rau đay
 

Rau đay có nhiều canxi, trong 100g rau đay có chứa khoảng 182mg canxi. Đây là can xi thực vật đóng góp rất tích cực vào việc hình thành cấu trúc hệ xương cho bé. Không chỉ vậy, rau đay có chất xơ và có tính nhớt, giúp giữ nước trong phân, làm mềm phân, giúp bé nhuận tràng, chống táo bón cho bé rất hiệu quả đó mẹ à.
 

Rau đay chứa canxi thực vật hữu ích cho sự phát triển hệ xương của bé
 

7. Khoai lang

Về dinh dưỡng, khoai lang được xem là một loại lương thực, thực phẩm tốt cho việc đa dạng chất bột đường trong khẩu phần, hỗ trợ quá trình tiêu hóa vì chúng rất dễ tiêu và chứa nhiều chất xơ giúp nhuận tràng. Mẹ có thể cho bé ăn khoai lang mỗi ngày hoặc làm bữa ăn phụ xen giữa các bữa chính của bé.
 

Khoai-lang

Khoai lang tốt cho hệ tiêu hóa của bé

Từ khóa: nuôi con khỏe.

+